Home Kiến ThứcMail Google Đóng tài khoản Google Workspace không hoạt động

Đóng tài khoản Google Workspace không hoạt động

Google đã áp dụng chính sách xóa tài khoản Google Workspace không hoạt động trong một thời gian, nhằm giúp các chủ sở hữu tên miền dễ dàng đăng ký tài khoản Google Workspace mới hơn.

Tại sao Google lại xóa tài khoản không hoạt động?

  • Một số khách hàng không thể đăng ký tài khoản Google Workspace vì tên miền của họ đã liên kết với một tài khoản hiện đang không hoạt động. Để khắc phục tình trạng này, Google sẽ xóa các tài khoản không hoạt động trong vòng 30-60 ngày kể từ khi gửi thông báo đầu tiên.

Bạn cần làm gì nếu nhận được thông báo?

  • Giữ lại tài khoản: Đăng nhập vào Google Admin Console trước hạn để kích hoạt lại tài khoản. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ nhận được email trong vòng 48 giờ tiếp theo thông báo rằng tài khoản của bạn không còn nằm trong diện bị xóa nữa.
  • Chỉ giữ dữ liệu: Sử dụng công cụ Data Export để xuất dữ liệu và sau đó hủy đăng ký tài khoản Google Workspace. Khi quá trình xuất hoàn tất, hãy làm theo hướng dẫn để Hủy đăng ký Google Workspace của bạn .
  • Xóa tài khoản: Nếu không muốn giữ lại tài khoản hoặc dữ liệu, bạn không cần thực hiện hành động gì. Tài khoản sẽ tự động bị xóa sau 60 ngày.

Lưu ý quan trọng:

  • Khi tài khoản bị xóa, bạn sẽ không còn truy cập được vào các dịch vụ Google Workspace và dữ liệu của tổ chức sẽ bị xóa vĩnh viễn. 
  • Bạn vẫn có thể đăng ký tài khoản mới với cùng tên miền sau khi tài khoản cũ bị xóa.
  • Bạn sẽ không còn bị tính phí cho đăng ký Google Workspace của mình nữa.
  • Không ai có thể truy cập dữ liệu cũ của bạn bằng cách tạo tài khoản Google Workspace mới với cùng tên miền.
Hãy kiểm tra hộp thư của mình để xem có nhận được thông báo từ Google hay không, và hành động kịp thời để bảo vệ dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp.
Khách hàng có thể đăng ký gói Google Workspace Starter giá rẻ vĩnh viễn (tạo đối đa 300 User mail) hoặc đăng ký gói google workspace giá rẻ ( 5 user, 10 user, 20 user…) tại TAP-BestCare chỉ từ 250.000 vnđ / User (Tiết kiệm hơn 80% giá Gốc từ google) để sở hữu các tính năng nổi bật Share drive hoặc Pool Storage của Google.
TAP-BestCare – Google Workspace Solutions – Google Partner
☎️Hotline: 
092 777 4464 | 090 63444 62
📧Email: 
info@bestcareco.com
🌏Website: 
https://bestcareco.com
🛡 Địa chỉ: 96/2 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, TPHCM.

Có thể bạn quan tâm